วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กล้าที่จะก้าว

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่าน อุปสรรคในชีวิตของพวกเราทุกคนนั้น มีแตกต่างกันมากมายแต่มีสิ่งหนึ่งครับที่เราทุกคนเคยเจอครับ อุปสรรค นั้นคือความกลัว ^ ^~

“ไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรคให้กับเราเท่ากับความกลัว และ ไม่มีอะไรที่จะแสวงหาหรือนำมายากเท่ากับความกล้า”

คนที่สนใจทำธุรกิจแล้ว หากขาดความกล้าแล้ว ผมบอกได้เลยครับว่าอย่าหวังที่ธุรกิจที่คุณกำลังจะดำเนินการจะประสบความสำเร็จได้ ทั้งนี้เนื่องจาก แม้แต่การเริ่มต้นคุณก็ยังไม่กล้า ทั้งที่การเริ่มต้นนั้นเป็นเพียงแค่ก้าวที่ 1 ในการะดานชีวิตของคุณเท่านั้น กล่าคุณจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีเลข 2 เลข 3 และอื่นๆต่อไปอีกมากมาย ซึ่งเราจะต้องใช้ความกล้าอีกมากในการตัดสินใจ

“ดังนั้นหากว่าแค่จุดเริ่มต้นความกล้าก็ยังไม่ปรากฎแล้วละก็จงเลิกคิดที่จะโดดเข้ามาทำธุรกิจเลย”

แต่หากคุณคิดว่าถึงอย่างไรสักวันหนึ่งคุณก็ต้องเลิก และ เบื่อกับงานประจำเงินเดือนน้อยๆ และเริ่มที่มองหาโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจคุณก็ต้องบอกตัวเองอย่างมั่นใจว่า เราต้องกล้าตัดสินใจ และจงกล้าที่จะเดินต่อไปข้างหน้า อย่าให้ความเคยชินเดิมๆของคุณมาเป็นตัวขัดขวาง ในการที่จะกล้าเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่า

แน่นอนที่สุด คนเราอาจจะลังเลหรือรู้สึกสับสน หากที่จะต้องตัดสินใจในเรื่องที่สำคัญๆสำหรับชีวิต แต่ก็ไม่ใช่เรื่องอยากเลยที่จะตัดสินใจด้วยความกล้าในการที่จะก้าวไปข้างหน้าหากว่าเรามีความกล้าแล้ว วันหน้าเราก็ต้องหพร้อมที่จะเผชิญกับทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว

คนบางคนไม่แต่มาขายความฝันว่า ฉันอยากจะทำอันนั้น ฉันอยากจะทำอันนี้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่าง จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี เมื่อไปถามเขาจริงจังว่าทำไมไม่ทำสักทีคำตอบก็คือยังไม่พร้อม ที่เขาว่านั้นหากมองไปแล้วบางครั้งผมคิดว่าก็ไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริง ทั้งนี้เขาอาจมีทุนอยู่ก็ได้ แต่ที่เขาไม่กล้าไปข้างหน้าสักทีก็เพราะเขาไม่มีความกล้านั่นเอง

ดังนั้น วันนี้เราจึงเห็นเขายืนอยู่ที่เดิม ผมว่าเพื่อนๆทุกท่านคงเคยได้ยิน “ไม่เข้าถ้ำเสือก็ไม่ได้ลูกเสือ” บอกเราอย่างดีว่าหากเราต้องการที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วมันก็ต้องมีความเสี่ยงด้วยกันทั้งสิ้น หากเรากล้าแม้จะรู้อยู่ว่าในถ้ำนั้นมีลูกเสือ แต่ขณะเดียวกันอาจจะมีแม่เสืออยู่ด้วยก็ได้ แล้วเราก็ตัดสินใจที่จะเดินเข้าไปแล้ว คำตอบที่ได้เราอาจจะได้ลูกเสือ หรือเราอาจจะต้องถูกแม่เสือกิน แต่คนที่ไม่กล้าก็จะไม่เจออะไรสักอย่างเลยนอกจากยืนวิจารณ์อยู่ข้างนอกเท่านั้น

แต่เมื่อเราคิดต่อไป หากว่าเรากล้าแล้วได้ลูกเสือ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ถ้าหากเราเข้าไปแล้วเจอแม่เสือละ เราอาจจะถูกแม่เสือกิน หรือเราอาจจะชนะแม่เสือก็ได้ นั้นอาจเป็นโชคสองชั้นด้วยซ้ำคือได้ลูกเสือแล้วยังได้แม่เสืออีก ^ ^ ดังนั้นที่ผมจะบอกเพื่อนๆคือ ถ้าแม่เสือเป็นอุปสรรคแล้ว ก็ไม่ต่างกันกับอุปสรรคในธุรกิจมันอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่หากเราสู้กับมันเราอาจจะชนะก็ได้ คำตอบเรื่องนี้บอกให้รู้ว่ากล้าไว้ก่อน ที่จะก้าวแล้วความสำเร็จก็จะตามมา เพราะความสำเร็จนั้นเกิดที่เราเอง

"อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สิ่งที่ต้องกลัวอย่างเดียวคือการหยุดนิ่ง"


และหากเพื่อนๆท่านใดสนใจจะเรียนรู้วิธีการจัดการกับปัญหาต่างๆ ในโลกธุรกิจออนไลน์ (จัดการกับแม่เสือ) และเรียนรู้ที่จะสร้างระบบที่จะทำงานแทนคุณ 90% ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไปสู่ความสำเร็จ (ลูกเสือที่เพื่อนๆที่มีความกล้าทุกคนสมควรได้) เพื่อนๆก็แค่กล้าที่จะ กรอกข้อความเพื่อรับ วิธีการสร้างระบบแห้งความสำเร็จจาก ทีมเรา Give&Rich ฟรีเราจะสอนเพื่อนๆ ตั้งแต่เริ่มก้าวแรกจนก้าวสุดท้ายเพื่อให้เพื่อนๆ ก้าวเดินอย่างสง่างามและถูกต้อง แล้วพบกับผมได้ใหม่ในบทความต่อๆไปนะครับ สวัสดีครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น